ผู้สร้าง Palworld กล่าวหา Tencent กำลังพัฒนาเกมเลียนแบบตน

ไม่รู้ควรต้องเห็นใจหรือหลุดขำดี เมื่อคุณ “ทาคุโระ มิโซเบะ” ท่านประธานใหญ่แห่ง Pocketpair ออกมาโพสต์เหน็บแนมค่ายจีนแดงที่พยายามก๊อปปี้ไอเดียเกมมอนฯเพื่อนซี้ของพวกเขาไปใช้กันมากมาย
Palworld เกมอินดี้กระแสแรงแห่งปี 2024 ที่กำลังโดนคดีฟ้องร้องจากทางบริษัท Nintendo ในข้อหาละเมิดลิขสิทธิ์เกม Pokemon วันนี้ดูเหมือนพวกเขาจะมีโจทก์ใหม่ผุดเพิ่มขึ้นมาอีกหนึ่งรายแล้ว และก็ไม่ใช่ใครอื่นไหนไกลนอกเสียจาก Tencent บริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของจีนที่พร้อมอินเทรนด์ตามติดทุกกระแสนั่นเอง

ตามข้อความโพสต์ล่าสุดของคุณ “ทาคุโระ มิโซเบะ” (Takuro Mizobe) ซีอีโอแห่งบริษัท Pocketpair ผู้พัฒนาเกม Palworld ที่ออกมาบ่นระบายผ่านทวิตเตอร์ระบุว่า “ณ เวลานี้ Tencent กำลังซุ่มสร้างเกมโคลน Palworld กันอยู่ และหลายบริษัทในประเทศจีนเองก็กำลังพัฒนาเกมมือถือลอกเลียนแบบ Palworld กันมากมาย ด้วยสเกลต้นทุนเกือบๆหมื่นล้านเยนหรือคิดเป็นสิบเท่าของต้นทุนในการผลิต Palworld ดูเหมือนว่าในปีหน้าเรากำลังจะได้เห็นเกมเพาะพันธุ์มอนสเตอร์คุณภาพระดับเกนชินฯออกมากันนับไม่ถ้วน ช่างเป็นช่วงเวลาที่ดีจริงๆ”

โดยทาง มิโซเบะ ได้แคปภาพสกรีนช็อตผลงานเกมใหม่ของค่าย Tencent มาประกอบในโพสต์ข้อความดังกล่าว โชว์ให้เห็นถึงเหล่าลูกหาบตัวจ้อยที่กำลังลำเลียงขนส่งไอเทมไปรอบๆฐานดูคล้ายกับการที่ผู้เล่นใช้มอนฯทำงานภายในเกม Palworld อย่างเห็นได้ชัด ซึ่งภาพสกรีนช็อตนี้มันถูกแคปมาจากเกมที่มีชื่อว่า Auroria
สำหรับเกม Auroria แรกเริ่มเดิมทีนั้นทางค่าย Tencent มั่นหมายสร้างมันมาเพื่อตอบโจทย์กลุ่มผู้เล่นสายสำรวจดวงดาวแบบในเกม No Man's Sky ทว่าภายหลังจากที่ได้เห็นความสำเร็จของเกม Palworld ทีมผู้พัฒนาจึงตัดสินใจปรับเปลี่ยนแนวทางของมันใหม่ หยิบจับองค์ประกอบของการสะสมฝึกฝนเลี้ยงดูมอนสเตอร์ใส่เพิ่มเติมลงไป จนทำให้ปัจจุบันกลายเป็นเกมโอเพ่นเวิลด์มัลติเพลย์เยอร์ที่ผู้เล่นต้องร่วมมือกันสำรวจดวงดาว ต่อสู้อยู่รอด และหามอนสเตอร์มาใช้งาน ตามที่เห็นกันในเทรลเลอร์
เกม Auroria มีกำหนดแผนพัฒนาลงให้เล่นกันทั้งบนมือถือและพีซี ในช่วงไตรมาสสอง (เม.ย.-มิ.ย.) ของปี 2024 ส่วนใครที่ชอบบรรยากาศความสมจริงแบบดิบเถื่อนทางค่าย NetEase Games ก็มีอีกหนึ่งตัวเลือกมานำเสนอกับเกม  Once Human ที่เตรียมออกตามไล่หลังมาติดๆในช่วงไตรมาสสาม (ก.ค.-ก.ย.) ของปีนี้
ข้อมูลและภาพประกอบจาก
gamescout
automaton-media*ทีมงานผู้จัดการเกม เรียนเชิญผู้อ่านทุกท่านร่วมเป็นแฟนเพจ ManagerGame ทางเฟซบุ๊กเพื่อเพิ่มช่องทางการรับรู้ข่าวสารวงการเกมครับ*
คำพูดจาก เว็บสล็อตใหม่ล่าสุด 2024

Related Posts

Copyright © 2024 Irwanusman. All Right Reserved.